Miyerkules, Disyembre 5, 2012

Beginning of 2010

A time to reminisce!!!!

Makulay ang year 2009 ng buhay ko....

ito ang panahon o taon ng aking graduation sa kolehiyo....

ito ang panahon ng malayo na ako sa aking kinamulatang tahanan....

ito ang panahon kung saan nag-strive ako ng malayong journey at kasama ng nga nagkumpulang risks at thorns around my way....

ito ang panahon na nakaranas ang ng deep depression kasi nagtapos ako ng wala ang aking mga magulang... ayaw nila kasi galit-galit pa kami noon!!!

sumuko ako sa panahon na ibibigay ko ang aking karangalan bilang isang ganap na propesyonal subalit nabigo ako na kunin ang kanilang pagtanggap...

ito ang panahon kung saan, parang napag-iwanan ako ng lahat ng tao, nagre-view kasi ako para sa LET pero ang iba abala na sa kanilang mga trabaho... kumikita na sila pero ako nakatango lang....

ito rin ang panahon na nagrereview ako para sa LET ng dumating ang terrific events ng buhay ako.... inaway ako ng ganid kong tiyahin... gumawa ang putang iyon ng paraan para magalit sa akin ang tatay ng ama ko para mapalayas ako... dahil lang sa kasinungalingan ng bastarda niyang anak kaya sumindi ang apoy ako pa ang naging masama sa kabila ng paninilbihan ko sa kanila... nakakainis kasi naubos ang panahon na dapat ipaghanap ko ng trabaho pero ayon nagbantay ako sa hospital para lang may bantay ang moko0ng na yon!!!

nanahimik ako ng matagal sa panahong 2009 dahil hindi ko pa nararating mga bagay na dapat kong gawin...at marating.... nagparaya ako in short,,,, sa kabila ng mga alipustang natanggap ko mula sa kaputa-putahang kulang sa pinag-aralang tao....

andami niyang alam - umunawa lang ang hindi!!!!

ito ang panahon ng mag-take ako ng LET.... pumasa at nagkatrabaho sa IBC-13 bilang isang manunulat ng balita.... balita para sa kaperahan... hahahaha!!!!


sa ngayon, inaantay ko pa ang contract ko para naman makalasap na ako ng tf.... nhahaha.... ang sarap noon!!!

dito sa panahong ito ko naranasan ang mamuhay ng sarili ko.... sariling bahay, hiram na budget at higit sa lahat, hari ako ng bahay!!! hahahah... mabait naman akong kasambahay.... Yun lang!:)

1 komento: