Huwebes, Hulyo 7, 2011

July 6, 2011 - new books for Marky!

Tanghali na akong nagising kanina dahil madaling-araw na kasi ako matulog (naging habits ko na kasi!)... wala na rin si Baby Marky nang magising ako kasi dinala siya ng kanyang Tita Grace sa aming ancestral house to play with other children there... medyo tahimik kasi sa aming new house and there is no other child aside aside of him... kaya naman sumunod dun ang kanyang Tita Jasmin na naging yaya niya everyday. Sumunod naman ako in the afternoon pero magtatakip-silim na, siyempre para manundo ng aking baby.

Naabutan ko silang nasa street and marky is enjoying with riding a bike... plan ko na nga na bilhan siya kaso medyo kapos pa at this moment... kaya we wished na mayroong magbibigay sa kanya for his upcoming birthday... sa JUly 15. Medyo nakipag-usap muna ako sa mga tao doon to get some information regarding the dugyot na apartment plus the deposit na hindi pa mabigay ng dati naming kasera... kasi naman, ginastos ang dapat na naka-reserba para kapag umalis ang nangungupahan ay ibabalik... wala naman kaming utang sa aming iniwanan aside of the bill ng kuryente na ibinawas na sa deposit namin.

Medyo nag-check na rin ako ng magandang venue para sa nalalapit na birthday ni Marky... and what a surprise kasi may magpapahiram ng chairs and tents for him... may alagad kasi ng city hall na kakilala namin na magdiriwang din ng kaarawan ang kanyang anak five days after marky. Siyempre masaya na yun kasi hindi na ako hahanap o magrerenta pa ng chairs for the party... simple lang naman ang plano kasi ang mommy niya hindi liliban sa work dahil sayang ang day although special day yun para sa anak namin... pero pwede naman kasing magdiwang sa aming house at night!

Umuwi naman kami at night, siyempre hindi pa malalim ang gabi... then when we were in almar nadaanan namin ang vendor ng books na pambata... medyo nainganyo naman akong bumili para kay marky... mura lang kasi... 12 books for 100php... minsan lang dumating sa buhay yang mura na yan... and multi-purpose pa yung books na pwedeng basahin sa tagalog at ingles... at pwede pang gawing coloring books... with question and answer sa bandang huli.

The thrill is... nagtext ng ilang beses sa akin si mommy Maryan... nandun na raw siya sa labas ng apartment ng matagal... hahaha... nasa amin ang susi kaya naman dali-dali kaming umuwi... then we saw her sa labas ng door namin at nakatambay sa isang sulok ng hallway... sinakluban ng langit at lupa ang mukha niya ng madatnan namin... hahaha... Yun lang!

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento